(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/8, Chính phủ Venezuela đã lên tiếng bác bỏ những phát ngôn mang tính “can thiệp” của Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono trong chuyến thăm chính thức của ông tới Peru.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela trao công hàm phản đối phát ngôn của Ngoại trưởng Nhật Bản

Ngày 15/8, Chính phủ Venezuela đã lên tiếng bác bỏ những phát ngôn mang tính “can thiệp” của Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono trong chuyến thăm chính thức của ông tới Peru.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ Ngoại giao Venezuela cho hay Ngoại trưởng nước này Jorge Arreaza đã trao công hàm tới Bộ Ngoại giao Nhật Bản tại Caracas, phản đối kịch liệt những tuyên bố của người đứng đầu cơ quan ngoại giao quốc gia châu Á này. Trước đó, ông Taro Kono cho rằng, Venezuela phải giải trình với cộng đồng quốc tế về những vấn đề kinh tế, xã hội và các vấn đề khác trong nước, và hối thúc Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro thúc đẩy dân chủ hóa. Ngoại trưởng Nhật Bản trong chuyến thăm Peru cũng đề cao vai trò của nước Nam Mỹ này trong nhóm Lima - nhóm các quốc gia trong khu vực có lập trường chính trị và ngoại giao chống lại Venezuela.


Theo TTXVN, AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]