Ngày 1/8, Tư lệnh Phòng không tổng hợp của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (Codai) của Venezuela, Tướng Juan Teixeira , đã công bố về một vụ vi phạm mới của máy bay do thám EP3 của Mỹ vào vùng thông báo bay của Venezuela.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela tố cáo vụ xâm phạm không phận mới của Mỹ

Ngày 1/8, Tư lệnh Phòng không tổng hợp của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (Codai) của Venezuela, Tướng Juan Teixeira , đã công bố về một vụ vi phạm mới của máy bay do thám EP3 của Mỹ vào vùng thông báo bay của Venezuela.

Venezuela tố cáo vụ xâm phạm không phận mới của MỹQuang cảnh sân bay quốc tế Simon Bolivar ở Maiquetia, Venezuela, ngày 8/3/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ông Teixeira nhấn mạnh Mỹ đang cố tìm kiếm một sự cố khi liên tiếp tạo ra những rủi ro cho các chuyến bay định kỳ khi không tuân thủ các quy trình mà các hiệp ước hàng không quốc tế đã đề ra, và nhắc lại rằng chính Washington đã trắng trợn thừa nhận các vi phạm này của mình.

Trước đó ngày 28/7, Bộ Ngoại giao Venezuela tuyên bố sẽ tố cáo các vụ vi phạm của Mỹ vào không phận quốc gia Nam Mỹ tại diễn đàn Liên hợp quốc. Theo thống kê của Caracas, chỉ từ đầu năm tới nay, quân đội Mỹ đã tiến hành hơn 80 chuyến bay trái phép vào không phận của Venezuela.

Cũng trong ngày 1/8, Phó Tổng thống phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Công nghiệp Venezuela Tareck El Aissami cho biết động thái này cùng những tuyên bố mới đây của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton là những lời hăm dọa không thể chấp nhận được.

Trước đó, ông Bolton đã công bố thông điệp yêu cầu Tổng thống Nicolas Maduro chấp nhận một "lối thoát," trước khi Mỹ "đóng cửa" và rằng các biện pháp khắc nghiệt hơn cho chính quyền Caracas vẫn còn đang ở phía trước.

Venezuela đang phải hứng chịu loạt biện pháp trừng phạt và sự cô lập ngoại giao của Mỹ kể từ khi quốc gia Nam Mỹ này rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị từ tháng 1 vừa qua sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, được Washington hậu thuẫn, tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này.

Tổng thống Nicolas Maduro cho rằng đây là một âm mưu đảo chính do Mỹ và các thế lực thù địch bên ngoài đứng sau.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]