(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/9, Chủ tịch Quốc hội lập hiến Venezuela (ANC) Diosdado Cabello đã tố cáo phe đối lập, thông qua các phương tiện truyền thông lớn trong nước và quốc tế, tìm cách dựng lên một cái gọi là “cuộc khủng hoảng nhân đạo” tại Venezuela nhằm gây bất ổn tình hình trong nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela tố cáo âm mưu gây bất ổn thông qua vấn đề người di cư

Ngày 4/9, Chủ tịch Quốc hội lập hiến Venezuela (ANC) Diosdado Cabello đã tố cáo phe đối lập, thông qua các phương tiện truyền thông lớn trong nước và quốc tế, tìm cách dựng lên một cái gọi là “cuộc khủng hoảng nhân đạo” tại Venezuela nhằm gây bất ổn tình hình trong nước.

Phát biểu trong một phiên họp bất thường của ANC, ông Cabello cũng phản đối việc các chính phủ Colombia và Peru đã tận dụng cơ hội để thao túng vấn đề người di cư Venezuela, dựng lên hình ảnh người dân Venezuela phải sống trong những trại tạm ở khu vực biên giới và đi bộ thành từng đoàn trên đường để cho các phương tiện truyền thông khai thác. Chủ tịch ANC cũng nhắc lại những vụ tấn công và bài xích được chính các công dân Venezuela tố cáo, đồng thời kêu gọi đồng bào quay trở về nước. Theo ông Cabello, sau khi “Kế hoạch trở lại tổ quốc” được triển khai, đã có 89 người từ Peru và 185 người từ Brazil đã quyết định hồi hương. Ngày 4/9, sau 2 ngày nhóm họp tại Quito (Ecuador), 11 nước Mỹ Latinh đã thống nhất kêu gọi các quốc gia và tổ chức quốc tế tăng cường nguồn viện trợ để đóng góp vào việc chăm sóc một cách phù hợp cho hàng trăm nghìn người Venezuela đã rời khỏi đất nước tới các quốc gia láng giềng trong khu vực để thoát khỏi cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế và xã hội tại nước Nam Mỹ này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]