Ngày 8/1, một tài liệu của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho thấy Venezuela đã gửi đơn khiếu nại lên WTO để thách thức các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela gửi đơn khiếu nại các lệnh trừng phạt của Mỹ lên WTO

Ngày 8/1, một tài liệu của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho thấy Venezuela đã gửi đơn khiếu nại lên WTO để thách thức các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Venezuela gửi đơn khiếu nại các lệnh trừng phạt của Mỹ lên WTO

(Nguồn: MR Online)

Trong đơn khiếu nại, phía Venezuela cho rằng lệnh cấm đi lại đối với những cá nhân bị liệt vào danh sách đen cũng như các biện pháp hạn chế về thương mại của Washington đã vi phạm quy định của WTO.

Bên cạnh đó, các quy định của Mỹ về vấn đề buôn bán vàng cũng như phân biệt đối xử đối với các khoản nợ và giao dịch bằng tiền ảo của Venezuela cũng trái với quy định của WTO.

Trước đó cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ thông báo nước này đã ban hành các lệnh trừng phạt mới nhằm vào 7 cá nhân và hàng chục thực thể tại Venezuela.

Lệnh trừng phạt mới này nhằm vào 7 cá nhân của Venezuela, trong đó có cựu Bộ trưởng Tài chính Claudia Patricia Diaz Guillen, Giám đốc đài truyền hình Globovision Tele, Raul Antonio Gorrin Belisario.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với 23 thực thể, trong đó cũng có Globovision Tele, đài truyền hình có trụ sở ở Miami, Florida, Mỹ và tại thủ đô Caracas của Venezuela.

Theo lệnh trừng phạt, các cá nhân và thực thể của Mỹ chỉ được phép thực hiện một số giao dịch liên quan đến hoạt động với Globovision Tele với hạn chót là ngày 8/1/2020.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với một mạng lưới giao dịch tiền tệ của Venezuela.

Động thái trên diễn ra chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai từ ngày 10/1 tới sau khi thắng cử trong cuộc bầu cử sớm hồi tháng 5/2018.

Trước đó, Mỹ cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào phu nhân Tổng thống Maduro là bà Cilia Adela Flores de Maduro, người từng đảm nhận cương vị Tổng Chưởng lý Venezuela, cùng Phó Tổng thống Delcy Eloina Rodriguez Gomez và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez.

Ngoài ra, 3 thực thể khác cùng một máy bay cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt.

Đã từng có sự kỳ vọng về việc quan hệ Mỹ và Venezuela tan băng khi hai nhà lãnh đạo bày tỏ thiện chí sẵn sàng đối thoại, rút ngắn sự khác biệt tại bên lề kỳ họp lần thứ 73 Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng 9 vừa qua.

Tuy nhiên cho đến nay, hai chính phủ chưa có động thái giảm căng thẳng./.

Theo TTXVN/AFP


Theo TTXVN/AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]