Ngày 31/7, vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc đã tới vị trí cuối cùng trên quỹ đạo địa tĩnh sau 10 ngày được phóng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc lên quỹ đạo thành công

Ngày 31/7, vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc đã tới vị trí cuối cùng trên quỹ đạo địa tĩnh sau 10 ngày được phóng.

Vệ tinh liên lạc quân sự đầu tiên của Hàn Quốc lên quỹ đạo thành côngTên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX (Mỹ) mang theo vệ tinh Anasis-II của Hàn Quốc rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Vệ tinh Anasis-II đã được phóng vào sáng sớm 21/7 (giờ Việt Nam) từ Trung tâm Vũ trụ Kenedy ở bang Florida (Mỹ) bằng tên lửa đẩy Falcon 9 Block 5 do tập đoàn vũ trụ thương mại SpaceX của Mỹ chế tạo.

Theo Cơ quan quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA), vào lúc 5 giờ 11 (giờ Việt Nam) ngày 31/7, Anasis-II đã tới vị trí quỹ đạo cách Trái Đất khoảng 36.000km.

Theo kế hoạch, quân đội Hàn Quốc sẽ tiếp quản hệ thống này vào tháng 10 tới sau khi nhà chế tạo vệ tinh - Công ty Quốc phòng và không gian Airbus - hoàn tất kiểm tra các chức năng hoạt động và vận hành của vệ tinh.

Với việc phóng thành công vệ tinh Anasis-II, Hàn Quốc đã trở thành nước thứ 10 trên thế giới sở hữu vệ tinh liên lạc dành riêng cho mục đích quân sự.

DAPA khẳng định vệ tinh Anasis-II sẽ thúc đẩy năng lực ứng phó với chiến tranh không gian mạng, nhờ có khả năng truyền phát và chống nhiễu được tăng cường.

Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc cũng đang điều phối dự án phát triển 8 thiết bị khác nhau, bao gồm những thiết bị có thể được sử dụng trên các phương tiện để liên lạc với Anasis-II.

Dự kiến vệ tinh này sẽ được đánh giá hoạt động lần cuối vào cuối năm nay./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]