(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/7, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết bộ này đã sử dụng máy bay để vận chuyển các nhóm đặc nhiệm cơ động của cảnh sát và vệ binh quốc gia nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn diễn ra vào ngày 21/7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ukraine tăng cường an ninh cho cuộc bầu cử quốc hội

Ngày 20/7, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết bộ này đã sử dụng máy bay để vận chuyển các nhóm đặc nhiệm cơ động của cảnh sát và vệ binh quốc gia nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử quốc hội trước thời hạn diễn ra vào ngày 21/7.

Ukraine tăng cường an ninh cho cuộc bầu cử quốc hộiToàn cảnh cuộc họp Quốc hội Ukraine tại Kiev ngày 20/5/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Hơn 132.000 nhân viên an ninh cùng lực lượng cảnh sát và các cơ quan sức mạnh khác của Ukraine cũng được huy động để đảm bảo an toàn cho sự kiện này.

Theo ông Avakov, Bộ Nội vụ Ukraine đã sử dụng các máy bay An-72, An-26 cùng trực thăng H225, H145 và Mi-8 để bố trí các nhóm đặc nhiệm cơ động dự bị của cảnh sát và vệ binh quốc gia tới nhiều khu vực xa xôi trên khắp cả nước.

Ông Avakov khẳng định việc điều động lực lượng này là nhằm phản ứng kịp thời trước bất cứ thách thức nào có thể xảy ra trong ngày bầu cử.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Sergei Yarovoivthông báo bộ này đã huy động toàn bộ nhân viên thực hiện nhiệm vụ trong ngày 21/7, trong đó trọng tâm là các đội nghiệp vụ về chất nổ và phản ứng nhanh.

Các cơ quan sức mạnh Ukraine cũng chuyển sang chế độ tăng cường an ninh từ ngày 15/7 trong khi lực lượng cảnh sát chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn 24/24h cho tất cả các ủy ban bầu cử trên khắp cả nước.

Theo lịch trình, cuộc bầu cử quốc hội Ukraine diễn ra vào cuối tháng 10 tới. Tuy nhiên, ngay trong ngày nhậm chức 21/5, tân Tổng thống Volodymyr Zelenskiy đã tuyên bố giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử trước thời hạn.

Trong cuộc bầu cử này, cử tri Ukraine sẽ bầu chọn 424 nghị sỹ trong số 5.845 ứng cử viên thuộc 22 đảng phái khác nhau.

Các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy đảng “Phụng sự Nhân dân” của Tổng thống Zelenskiy dẫn đầu với hơn 40% ý kiến ủng hộ. Đứng thứ hai là đảng “Cương lĩnh đối lập” với khoảng 12% ý kiến ủng hộ. Đảng “Đoàn kết châu Âu” của cựu Tổng thống Petro Poroshenko có khả năng giành được khoảng 8% số phiếu ủng hộ. Đứng thứ tư là đảng “Batkivshchyna” (Đất mẹ) của bà Yulia Tymoshenko với trên 7% ý kiến ủng hộ.

Nhiều khả năng 4 đảng trên sẽ vượt qua mức tối thiểu 5% số phiếu ủng hộ để có ghế trong quốc hội mới.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, khó có đảng nào có thể giành được đa số quá bán với ít nhất 213 ghế. Nếu tình huống này xảy ra, cán cân quyền lực trong quốc hội mới của Ukraine sẽ phụ thuộc vào sự liên minh giữa các đảng phái.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]