Kết quả cuộc thăm dò do hãng Realmeter công bố ngày 19/11 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã giảm trong 7 tuần liên tiếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in giảm 7 tuần liên tiếp

Kết quả cuộc thăm dò do hãng Realmeter công bố ngày 19/11 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã giảm trong 7 tuần liên tiếp.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Cuộc thăm dò trên được tiến hành với 2.507 người từ ngày 12-16/11 vừa qua.

Theo Realmether, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in đã giảm 1,7% so với tuần trước, xuống còn 53,7%. Như vậy, tỷ tệ này đã tiếp tục giảm kể từ khi đạt 65,3% vào cuối tháng Chín vừa qua, thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba tại Bình Nhưỡng.

Realmeter cho rằng tỷ lệ ủng hộ giảm là do các chỉ số kinh tế xấu đi cùng với sự không hài lòng của người dân trong bối cảnh chính sách kinh tế của Chính phủ Hàn Quốc đang chịu nhiều chỉ trích từ các đảng đối lập bảo thủ cũng như sự bế tắc từ những cuộc đàm phán Mỹ-Triều Tiên về phi hạt nhân hóa.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với đảng Dân chủ cầm quyền giảm 0,2% xuống còn 40,5%. Đây cũng lần giảm liên tiếp trong 7 tuần trong khi sự ủng hộ đối với đảng đối lập chính Hàn Quốc tự do đã tăng 3 tuần liên tiếp lên 21,7%.

Cuộc thăm dò trên được ủy quyền bởi đài truyền hình CBS có mức độ tin cậy là 95% trong khi sai số chỉ là 2%.


LP (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]