Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn kết quả thăm dò dư luận của hãng chuyên điều tra dư luận xã hội Korea Gallup công bố ngày 24/8, cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in và đảng cầm quyền Dân chủ đều giảm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc giảm thấp nhất kể từ khi nhậm chức

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn kết quả thăm dò dư luận của hãng chuyên điều tra dư luận xã hội Korea Gallup công bố ngày 24/8, cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in và đảng cầm quyền Dân chủ đều giảm.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại thủ đô Seoul ngày 15/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cuộc thăm dò dư luận được Gallup tiến hành từ ngày 21-23/8 đối với 1.001 người trưởng thành trên toàn quốc (mức tin cậy 95%, sai số trên dưới 3,1%).

Theo đó, tỷ lệ đánh giá tích cực đối với công tác điều hành công việc nhà nước của Tổng thống Moon Jae-in chỉ đạt 56%, giảm 4% so với tuần trước đó.

Trong khi đó, tỷ lệ đánh giá tiêu cực là 33%. Số người được hỏi không đưa ra ý kiến chiếm 11%.

Đáng chú ý, đây là mức giảm thấp nhất kể từ sau khi Tổng thống Moon nhậm chức hồi tháng 5/2017.

Hơn nữa, kể từ sau cuộc bầu cử địa phương ngày 13/6 vừa qua, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon liên tục giảm trong 8 tuần liên tiếp, và rơi xuống mức thấp kỷ lục sau khi chỉ phục hồi nhẹ vào tuần thứ 9 trước đó.

Lý do cử tri đánh giá tích cực đối với công tác điều hành công việc nhà nước của Tổng thống Moon được cho là do cải thiện quan hệ với Triều Tiên, chiếm nhiều nhất tới 18%, thực hiện các chính sách đối với Triều Tiên và chính sách an ninh (12%), làm việc chăm chỉ (8%), nỗ lực mở rộng phúc lợi cho người dân (8%), nỗ lực lắng nghe và thấu hiểu người dân (7%).

Trong khi đó, số ý kiến đánh giá tiêu cực do thiếu biện pháp giải quyết các vấn đề dân sinh và kinh tế, chiếm nhiều nhất với 45%, do vấn đề tăng lương tối thiểu (11%), khuynh hướng thân Triều Tiên và trong quan hệ với Bình Nhưỡng (8%), thiếu các giải pháp trong giải quyết vấn đề tuyển dụng, tạo việc làm (5%).

Tỷ lệ ủng hộ các chính đảng lần lượt là đảng Dân chủ cầm quyền đạt 82%, đảng Công lý là 69%, Hàn Quốc tự do là 14%.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]