(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/7, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc kiêm Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên Khổng Huyễn Hựu và người đồng cấp Triều Tiên Ri Kil Song đã có cuộc gặp tại thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc-Triều Tiên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ngoại giao

Ngày 25/7, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc kiêm Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên Khổng Huyễn Hựu và người đồng cấp Triều Tiên Ri Kil Song đã có cuộc gặp tại thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận sâu về các vấn đề, bao gồm việc tăng cường trao đổi và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực ngoại giao nhằm phát triển quan hệ hữu nghị song phương lên một giai đoạn mới, đúng như mong muốn của lãnh đạo hai nước. Trả lời phỏng vấn về cuộc thảo luận trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho rằng hai bên là những láng giềng thân thiết và duy trì các cuộc trao đổi thông thường. Về khả năng đối thoại giữa Trung Quốc, Triều Tiên và Mỹ nhằm chấm dứt chính thức chiến tranh Triều Tiên và thúc đẩy một cơ chế hòa bình, người phát ngôn nêu rõ với tư cách là một bên trong hiệp đình đình chiến năm 1953, Trung Quốc sẵn sàng đóng vai trò thích hợp nhằm chấm dứt chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên và mang đến một giai đoạn chuyển tiếp tại khu vực này.


HG (Theo THX, Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]