Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc đã thông qua dự luật an toàn sinh học nhằm ngăn ngừa và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc thông qua dự luật an toàn sinh học nhằm kiểm soát dịch bệnh

Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc đã thông qua dự luật an toàn sinh học nhằm ngăn ngừa và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm.

Trung Quốc thông qua dự luật an toàn sinh học nhằm kiểm soát dịch bệnh

Dự luật sẽ có hiệu lực từ ngày 15/4/2021, theo đó thiết lập các hệ thống nhằm ngăn ngừa và kiểm soát các rủi ro về an toàn sinh học , kể cả rủi ro trong giám sát và cảnh báo sớm, điều tra và đánh giá, cũng như chia sẻ thông tin.

Dự luật cũng sẽ bao gồm các điều khoản nhằm ngăn chặn và ứng phó với các rủi ro cụ thể về an toàn sinh học cụ thể, trong đó có các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới xuất hiện, dịch bệnh và các đợt bùng phát đột ngột, cũng như nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học.

Hồi tháng Năm vừa qua, Trung Quốc cho biết nước này sẽ thông qua dự luật an toàn sinh học vào cuối năm nay, sau khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán.

Trung Quốc đã gần như kiểm soát được tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nhờ áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, những ca mắc mới ghi nhận hồi tuần trước ở thành phố Thanh Đảo đã chấm dứt giai đoạn gần 2 tháng nước này không có ca nội địa.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết ngày 17/10 Trung Quốc đại lục có thêm 13 ca mắc COVID-19, đưa tổng số ca mắc ở nước này lên 85.672 ca.

Cùng ngày, Quốc hội Trung Quốc cũng thông qua dự luật sửa đổi nhằm tăng cường bảo vệ trẻ em dưới 18 tuổi trên không gian mạng, theo đó yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải có những hành động cần thiết.

Dự luật sửa đổi này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2021, trong đó cấm các nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp cho trẻ vị thành niên các sản phẩm và dịch vụ “có thể gây nghiện”.

Cụ thể, các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến như trò chơi điện tử, phát trực tiếp và mạng xã hội phải hạn chế thời gian sử dụng đối với trẻ vị thành niên.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng phải đưa ra các biện pháp cần thiết để ngăn chặn tình trạng bắt nạt trên không gian mạng.

Cha mẹ và người giám sát trẻ vị thành niên có quyền yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ xóa, chặn hoặc vô hiệu hóa các đường dẫn.

Dự luật đồng thời yêu cầu các nhà trẻ và trường học phải báo cáo tình trạng quấy rối và lạm dụng tình dục đối với trẻ vị thành niên với các cơ quan quản lý giáo dục và an ninh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]