Ngày 11/11, các cổ phiếu công nghệ Trung Quốc giảm mạnh ngày thứ 2 sau khi Tổng cục Quản lý thị trường nước này (SAMR) ban hành dự thảo các quy định chống độc quyền, báo hiệu một cuộc kiểm soát chặt chẽ hơn các "đại gia" Internet.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc tăng cường chống độc quyền đối với các công ty Internet

Ngày 11/11, các cổ phiếu công nghệ Trung Quốc giảm mạnh ngày thứ 2 sau khi Tổng cục Quản lý thị trường nước này (SAMR) ban hành dự thảo các quy định chống độc quyền, báo hiệu một cuộc kiểm soát chặt chẽ hơn các “đại gia” Internet.

Trung Quốc tăng cường chống độc quyền đối với các công ty Internet

Cổ phiếu tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Alibaba giảm hơn 8% tại thị trường chứng khoán Hong Kong ( Trung Quốc ), chỉ 1 tuần sau khi các cơ quan quản lý cho dừng kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu tiên (IPO) của chi nhánh tài chính Ant Group, trong khi cổ phiếu của Tencent giảm hơn 5%.

Các quy định công bố ngày 10/11 vạch ra các kế hoạch ngăn chặn hành vi độc quyền của các công ty Internet và đây là một thay đổi từ cách tiếp cận không can thiệp trước đó đối với các vấn đề chống độc quyền.

Các tập đoàn công nghệ khác có cổ phiếu sụt giảm tại thị trường chứng khoán Hong Kong gồm nền tảng mua sắm trực tuyến JD.com, nhà chế tạo smartphone Xiaomi và công ty giao nhận thức ăn Mietuan. Các hướng dẫn do SAMR đưa ra đặc biệt nhằm vào các nền tảng Internet và điều khoản độc quyền cản trở cạnh tranh.

Cơ quan chống độc quyền của Trung Quốc cũng nhắm vào các hành vi “lạm dụng vị thế chi phối thị trường” có thể chèn ép các đối thủ nhỏ hơn, gồm định giá không đúng, hạn chế các giao dịch không có lý do chính đáng, hoặc đưa ra giá cả và điều kiện khác nhau đối với khách hàng dựa trên thói quen mua hàng của họ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]