(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/10, nguồn truyền thông Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh sẽ bán 48 máy bay không người lái (UAV) quân sự cao cấp cho "đồng minh trong mọi hoàn cảnh" Pakistan. Đây được xem là thỏa thuận lớn nhất kiểu này của Bắc Kinh, trong bối cảnh sau khi Ấn Độ ký hợp đồng mua các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 của Nga hồi tuần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc sẽ bán 48 UAV quân sự cao cấp cho Pakistan

Ngày 9/10, nguồn truyền thông Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh sẽ bán 48 máy bay không người lái (UAV) quân sự cao cấp cho "đồng minh trong mọi hoàn cảnh" Pakistan. Đây được xem là thỏa thuận lớn nhất kiểu này của Bắc Kinh, trong bối cảnh sau khi Ấn Độ ký hợp đồng mua các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 của Nga hồi tuần trước.

Wing Loong II là hệ thống máy bay không người lái đa năng, cao cấp, có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát và tấn công, do tập đoàn Chengdu Aircraft Industrial của Trung Quốc sản xuất. Chiếc UAV này cũng sẽ được hợp tác sản xuất với Pakistan. Tuy nhiên, giá trị của thỏa thuận, thời điểm ký kết hay chuyển giao không được tiết lộ. Theo chuyên gia quân sự Song Zhongping, thỏa thuận liên quan đến 48 máy bay Wing Loong II này, nếu được xác nhận, sẽ là hợp đồng xuất khẩu UAV lớn nhất của Trung Quốc tính đến nay. Thỏa thuận này là đáng tin cậy bởi Trung Quốc và Pakistan có mối quan hệ quân sự khăng khít và Islamabad đang có nhu cầu về máy bay không người lái. Các UAV của Mỹ như MQ-1 Predator và MQ-9 Reaper hiện đại hơn về kỹ thuật, song Washington lại hạn chế việc xuất khẩu. Trong khi đó, các hệ thống của Trung Quốc sẽ thành công hơn trên thị trường quốc tế trong tương lai, vì chúng đạt hiệu quả tương đương, song có chi phí thấp hơn.


HG (Theo PTI)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]