(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/8, Trung Quốc đã hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh Hàn Quốc-Triều Tiên sắp tới tại thủ đô Bình Nhưỡng dự kiến diễn ra trong tháng tới, đồng thời bày tỏ mong đợi các kết quả tích cực từ cuộc gặp này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc mong kết quả tích cực từ gặp thượng đỉnh Hàn-Triều lần 3

Ngày 15/8, Trung Quốc đã hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh Hàn Quốc-Triều Tiên sắp tới tại thủ đô Bình Nhưỡng dự kiến diễn ra trong tháng tới, đồng thời bày tỏ mong đợi các kết quả tích cực từ cuộc gặp này.

Hôm 13/8 vừa qua, Bình Nhưỡng và Seoul đã nhất trí tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh thứ ba giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Bình Nhưỡng trong tháng Chín tới. Trong thông cáo báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói: “Chúng tôi hoan nghênh sự nhất trí trên và đánh giá cao những nỗ lực của cả hai bên để đạt được điều này.” Ông nhấn mạnh, Trung Quốc, nước láng giềng thân thiết, vui mừng chứng kiến và ủng hộ hoạt động tiếp xúc, đối thoại giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, cũng như những nỗ lực thực thi Tuyên bố Panmunjom, thúc đẩy hòa giải và hợp tác. Ông nêu rõ: “Chúng tôi hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ diễn ra một cách suôn sẻ và đạt kết quả tích cực, đồng thời cho rằng những nỗ lực này sẽ giúp thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa và một giải pháp chính trị trên bán đảo Triều Tiên”./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]