Theo Kyodo, ngày 16/1, Chính phủ Trung Quốc cho biết Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng nước này Vương Nghị đã nói với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeo Akiba rằng hai nước nên "thực hiện công tác chuẩn bị chu đáo" cho chuyến thăm cấp nhà nước theo kế hoạch của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nhật Bản vào mùa Xuân này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị cho chuyến thăm Nhật của ông Tập Cận Bình

Theo Kyodo, ngày 16/1, Chính phủ Trung Quốc cho biết Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng nước này Vương Nghị đã nói với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeo Akiba rằng hai nước nên “thực hiện công tác chuẩn bị chu đáo” cho chuyến thăm cấp nhà nước theo kế hoạch của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nhật Bản vào mùa Xuân này.

Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị cho chuyến thăm Nhật của ông Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong cuộc gặp tại Trung Quốc hôm 15/1, ông Akiba đã nói với ông Vương Nghị rằng chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe cũng sẽ dốc sức đảm bảo chuyến thăm của ông Tập Cận Bình diễn ra thành công.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng Bắc Kinh và Tokyo sẽ soạn thảo một văn kiện chính trị mới đặt nền tảng cho quan hệ song phương trong tương lai. Đây là văn kiện thứ năm thuộc kiểu này kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, hôm 14/1, ông Akiba đã hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Lạc Ngọc Thành ở thành phố Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc.

Hai bên đã nhất trí tạo môi trường thuận lợi để nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.

Theo Kyodo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]