Ngày 2/2 đưa tin Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông qua việc điều 1.400 nhân viên y tế từ các lực lượng vũ trang tới điều trị cho các bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn tại thành phố Vũ Hán, ở tỉnh Hồ Bắc kể từ ngày 3/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc điều 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện Hỏa Thần Sơn

Ngày 2/2 đưa tin Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông qua việc điều 1.400 nhân viên y tế từ các lực lượng vũ trang tới điều trị cho các bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn tại thành phố Vũ Hán, ở tỉnh Hồ Bắc kể từ ngày 3/2.

Trung Quốc điều 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện Hỏa Thần SơnCác nhân viên y tế được điều động tới điều trị cho các bệnh nhân tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 26/1/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn với sức chứa khoảng 1.000 giường bệnh đã được xây dựng cấp tốc nhằm phục vụ cho công tác điều trị các bệnh nhân bị nhiễm chủng virus corona mới.

Đội ngũ y tế của bệnh viện gồm 950 nhân viên tới từ các bệnh viện có liên hệ với lực lượng Hậu cần chung của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), 450 người tới từ các đại học y của lục quân, hải quân và không quân của PLA, vốn được cử tới Vũ Hán từ trước.

Trong khi đó, một nhóm chuyên gia 15 người cũng được thành lập để hướng dẫn ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Trong số các nhân viên quân y, có nhiều người đã từng tham gia chiến dịch chống Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) tại bệnh viện Tiểu Thang Sơn, ở Bắc Kinh, hay sứ mệnh chống Ebola tại Sierra Leone và Liberia. Họ đều là những người giàu kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh truyền nhiễm.

Cùng ngày, truyền hình nhà nước Saudi Arabia đưa tin nước này đã sơ tán 10 sinh viên khỏi thành phố Vũ Hán . Theo nguồn tin, chính quyền Trung Quốc đã cho phép chuyến bay đặc biệt nói trên chở các sinh viên Saudi Arabia từ Vũ Hán về nước.

Hiện chưa rõ thời gian diễn ra hoạt động sơ tán này. Hãng hàng không Saudi Arabia cũng đã đình chỉ các chuyến bay tới Quảng Châu, Trung Quốc kể từ tối 2/2 do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp bùng phát.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/2 cho biết chuyến bay thuê bao thứ 4 của chính phủ nước này đã đưa trở lại thêm 89 người dân tỉnh Hồ Bắc bị kẹt ở nước ngoài.

Chuyến bay này khởi hành từ Phuket (Thái Lan) và tới sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán tối 1/2.

Theo một thông cáo báo chí của bộ trên, tổng cộng 399 người từ Hồ Bắc bị kẹt ở nước ngoài đã về nước từ Thái Lan, Malaysia và Nhật Bản trên các chuyến bay thuê bao đặc biệt.

Thành phố Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã trở thành tâm điểm bùng phát chủng virus corona mới. Hiện dịch bệnh đã làm 305 người tử vong (304 trường hợp tại Trung Quốc và 1 trường hợp tại Philippines), khoảng 14.550 người nhiễm bệnh tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong khi đó, Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) thông báo đã áp đặt lệnh cách ly 14 ngày đối với bất kỳ binh sỹ nào tới Trung Quốc trong thời gian gần đây, nhấn mạnh việc bùng phát dịch bệnh do chủng virus corona mới có thể ảnh hưởng tới khả năng sẵn sàng của quân đội.

USFK nêu rõ hiện chưa có binh sỹ nào đến những khu vực ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gây ra tại Trung Quốc.

Dù khẳng định nguy cơ thấp, song USFK đã quyết định triển khai các biện pháp cách ly này nhằm giảm thiểu mối đe dọa lây nhiễm đối với các thành viên của lực lượng.

Chính sách này chỉ áp dụng đối với các binh sỹ Mỹ, song USFK khuyến khích thành viên các gia đình binh sỹ, nhân viên dân sự của Bộ Quốc phòng và các nhà thầu, cùng các nhóm khác có những bước đi chủ động tương tự.

Trong khi đó, Chỉ huy USFK Tướng Robert Abrams khẳng định quân đội đánh giá chủng virus corona mới này là mối đe dọa thấp, song vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình lây lan.

Trước đó, Hàn Quốc đã xác nhận thêm 3 ca nhiễm virus mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 15 người. Ngoài ra, còn 87 người khác đang được kiểm tra do nghi nhiễm./.

(TTXVN/THX)


(TTXVN/THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]