Theo FreshNews ngày 21/1, Trung Quốc sẽ viện trợ 600 triệu USD cho Campuchia và nhập khẩu 400.000 tấn gạo từ quốc gia Đông Nam Á này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc cam kết nhập gần 400.000 tấn gạo từ Campuchia

Theo FreshNews ngày 21/1, Trung Quốc sẽ viện trợ 600 triệu USD cho Campuchia và nhập khẩu 400.000 tấn gạo từ quốc gia Đông Nam Á này.

Trung Quốc cam kết nhập gần 400.000 tấn gạo từ Campuchia

Ảnh minh họa. (Nguồn: khmertimeskh.com)

Trang Freshnews cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia Hun Sen cùng ngày.

Tại cuộc gặp, bên cạnh việc cung cấp khoản viện trợ mới và đảm bảo xuất khẩu mặt hàng gạo của Campuchia, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng tuyên bố hai nước sẽ tăng gấp đôi các đầu tư thương mại lên 10 tỷ USD vào năm 2023, khuyến khích nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư vào Campuchia.

Trước đó, vào sáng 20/1, Thủ tướng Hun Sen đã dẫn đầu phái đoàn cấp cao của Chính phủ Campuchia lên đường sang Trung Quốc trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày từ ngày 20-23/1, theo lời mời của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Chuyến thăm của Thủ tướng Campuchia diễn ra ngay sau khi ngày 17/1 vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC) công bố áp thuế trở lại đối với gạo nhập khẩu từ Campuchia.

Việc Trung Quốc tuyên bố nhập khẩu 400.000 tấn gạo từ Campuchia được các chuyên gia cho là sẽ đảm bảo sự ổn định cho thị trường xuất khẩu gạo của đất nước chùa Tháp. Trong năm 2018, Campuchia đã xuất khẩu hơn 600.000 tấn gạo, với hơn 40% trong số này được xuất sang thị trường Liên minh châu Âu (EU). Kim ngạch thương mại song phương Campuchia và Trung Quốc đạt hơn 5 tỷ USD vào năm 2017.

Xuất khẩu của Campuchia sang Trung Quốc chủ yếu bao gồm các sản phẩm nông nghiệp như gạo, sắn, hạt điều, dầu cọ và cao su, trong khi nhập khẩu từ Trung Quốc vào Campuchia chủ yếu là ôtô, xe máy, vật liệu xây dựng, vải, thuốc lá và phân bón.

Đến năm 2017, Campuchia đã nhận được khoảng 4,2 tỷ USD dưới hình thức viện trợ không hoàn lại và các khoản vay ưu đãi từ Trung Quốc.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]