Một trực thăng quân sự Ethiopia chở 23 binh sỹ đã rơi xuống khu phức hợp của Liên hợp quốc tại Abyei - khu vực tranh chấp giữa Sudan và Nam Sudan, khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trực thăng quân sự của Liên hợp quốc chở 23 binh sỹ Ethiopia gặp nạn

Một trực thăng quân sự Ethiopia chở 23 binh sỹ đã rơi xuống khu phức hợp của Liên hợp quốc tại Abyei - khu vực tranh chấp giữa Sudan và Nam Sudan, khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Trực thăng quân sự của Liên hợp quốc chở 23 binh sỹ Ethiopia gặp nạn(Nguồn: africanews.com)

10 binh sỹ đã bị thương, trong đó có 3 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong thông báo ngày 10/2, Liên hợp quốc cho biết chiếc trực thăng MI-8 đã rơi xuống khu phức hợp của Lực lượng an ninh lâm thời Liên hợp quốc ngày 9/2.

Vụ việc xảy ra khi trực thăng này đang chở những binh sỹ Ethiopia từ khu vực Kadugli ở Sudan tới Abyei, khu vực tranh chấp kể từ khi Nam Sudan giành độc lập năm 2011.

Hiện, Liên hợp quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ rơi trực thăng trên. Ethiopia là nước duy nhất đóng góp lực lượng cho UNISFA với khoảng 4.500 bộ binh.

Trong khi đó, tại Haiti, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe bọc thép chở nhân sự của Liên hợp quốc tại thủ đô Port-au-Prince tối 9/2.

Nhân chứng cho biết chiếc xe của Phái bộ Hỗ trợ Công lý tại Haiti (MINUJUSTH) đã mất lái và va chạm với một xe taxi đi chung gọi là tap-tap.

Theo cảnh sát, 4 hành khách trên xe tap-tap đã tử vong và một số người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát MINUJUSTH và 1 cảnh sát Haiti. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong một thông báo, Liên hợp quốc bày tỏ chia buồn đối với gia đình các nạn nhân trong vụ việc trên.

MINUJUSTH hiện bao gồm 995 sĩ quan cảnh sát được triển khai tới Haiti kể từ tháng 10/2017 để tiếp tục nhiệm vụ của Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại nước này được thành lập năm 2004 sau khi Tổng thống Jean-Bertrand Aristide bị lật đổ.

Dự kiến, MINUJUSTH sẽ kết thúc nhiệm vụ vào tháng 10/2019./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]