(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31/8, nguồn Đài châu Á Tự do (RFA) cho biết Triều Tiên tiếp tục sản xuất và tích trữ bom chùm, một loại vũ khí mà phần lớn các nước cấm sử dụng. Loại vũ khí này được bắn đi bởi pháo, rocket hay thả từ máy bay trước khi bắn tung ra thành các đầu đạn nhỏ trên một khu vực có diện tích bằng một sân bóng đá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên tiếp tục sản xuất và tích trữ bom chùm

Ngày 31/8, nguồn Đài châu Á Tự do (RFA) cho biết Triều Tiên tiếp tục sản xuất và tích trữ bom chùm, một loại vũ khí mà phần lớn các nước cấm sử dụng. Loại vũ khí này được bắn đi bởi pháo, rocket hay thả từ máy bay trước khi bắn tung ra thành các đầu đạn nhỏ trên một khu vực có diện tích bằng một sân bóng đá.

Công ước về bom chùm, có hiệu lực năm 2008, cấm sử dụng, sản xuất và mua bán loại vũ khí này và những nước nào vi phạm sẽ phải bồi thường cho các nạn nhân. Báo cáo cho biết các bom-đạn chùm của Liên Xô đã rơi vào tay ít nhất 36 nước sau khi Liên Xô tan rã. Triều Tiên là một trong những nước đã nhận được và lưu giữ chúng. Tuy nhiên, liên minh trên vẫn chưa xác nhận liệu Bình Nhưỡng có sử dụng bom chùm hay không. Báo cáo cũng sẽ được trình bày tại một hội nghị về hiệp ước quốc tế cấm sử dụng bom chùm tại Geneva từ ngày 3-5/9.


Theo TTXVN, AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]