Ngày 18/4, Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ duy trì kênh liên lạc chặt chẽ với Mỹ để thu thập thông tin và phân tích về vụ Triều Tiên thử vũ khí chiến thuật trước đó một ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên thử vũ khí mới: Nhật Bản thận trọng theo dõi tình hình

Ngày 18/4, Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ duy trì kênh liên lạc chặt chẽ với Mỹ để thu thập thông tin và phân tích về vụ Triều Tiên thử vũ khí chiến thuật trước đó một ngày.

Triều Tiên thử vũ khí mới: Nhật Bản thận trọng theo dõi tình hìnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2, trái) thị sát buổi huấn luyện của lực lượng không quân Triều Tiên tại một địa điểm không xác định. (Nguồn: KCNA/TTXVN phát)

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nêu rõ Tokyo rất quan tâm tới vụ thử vũ khí của Triều Tiên và đang tiến hành thu thập thông tin và phân tích vụ việc. Ông Suga từ chối đưa ra nhận định về vụ thử vũ khí của Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông cho biết Tokyo sẽ theo dõi chặt chẽ xem Bình Nhưỡng liệu có tiến hành các hành động cụ thể để phá hủy hạt nhân, tên lửa trong thời gian tới hay không.

Trong khi đó, tại phiên họp của Ủy ban Đối ngoại-Quốc phòng Thượng viện, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cũng cho biết đang giám sát chặt chẽ các động thái quân sự của Triều Tiên.

Bộ trưởng Iwaya nêu rõ Tokyo sẽ phối hợp chặt chẽ với Mỹ và nỗ lực thu thập, phân tích các thông tin cần thiết cũng như tăng cường hoạt động giám sát.

Trước đó, sáng 18/4, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này vừa tiến hành vụ thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật thế hệ mới dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

KCNA thông báo vụ thử diễn ra ngày 17/4 và "được thực hiện bằng nhiều phương thức bắn vào các mục tiêu khác nhau."

KCNA nhấn mạnh các lợi thế của vũ khí này là "hệ thống bay dẫn đường đặc biệt" và "mang theo đầu đạn có sức công phá lớn," song không cho biết thêm chi tiết.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã miêu tả đây là "một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong công cuộc tăng cường sức mạnh tác chiến của quân đội Triều Tiên."

Vụ thử này được cho là có thể làm leo thang căng thẳng, nhiều tuần sau hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 2 bất ngờ kết thúc mà không đạt thỏa thuận. Động thái này cũng diễn ra sau khi hình ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động gia tăng ở một bãi thử hạt nhân của Triều Tiền./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]