Triều Tiên "không có gì để mất" là khẳng định của một quan chức cấp cao nước này đưa ra ngày 9/12, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ "mất tất cả" nếu có những hành động thù địch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên phản ứng với cảnh báo “”mất tất cả“” của Mỹ

Triều Tiên “không có gì để mất” là khẳng định của một quan chức cấp cao nước này đưa ra ngày 9/12, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ “mất tất cả” nếu có những hành động thù địch.

Triều Tiên phản ứng với cảnh báo “”mất tất cả“” của MỹMột vụ thử tên lửa đạn đạo tại địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của ông Kim Yong-chol, nguyên đặc phái viên đàm phán hạt nhân Triều Tiên , nêu rõ: “Chúng tôi không có gì để mất.”

Quan chức trên đồng thời nhấn mạnh thời hạn chót cuối năm mà Bình Nhưỡng đặt ra cho các cuộc đàm phán hạt nhân đang đến gần.

Hôm 8/12 vừa qua, Tổng thống Trump cảnh báo Triều Tiên “sẽ phải ngạc nhiên nếu tiếp tục các hành vi thù địch.”

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng thông báo thực hiện thành công một vụ thử “rất quan trọng” tại bãi phóng vệ tinh Sohae , còn được biết đến với cái tên bãi phóng Dongchang-ri ở bờ biển phía Tây, làm gia tăng lo ngại Bình Nhưỡng có khả năng tái khởi động hoạt động thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Trước đó ít ngày, nhà lãnh đạo Mỹ từng để ngỏ khả năng sử dụng vũ lực chống Triều Tiên trong trường hợp cần thiết.

Theo Yonhap



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]