(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 14-3, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Triều Tiên đã lên tiếng phê phán các cuộc thương lượng đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ về việc tiếp tục thỏa thuận liên quan đến việc chia sẻ chi phí quốc phòng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên lên án Mỹ-Hàn thảo luận về chia sẻ chi phí quốc phòng

– Ngày 14-3, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Triều Tiên đã lên tiếng phê phán các cuộc thương lượng đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ về việc tiếp tục thỏa thuận liên quan đến việc chia sẻ chi phí quốc phòng.

Yonhap trích dẫn một bài viết của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh: “Điều mà người dân Hàn Quốc mong muốn là rút vô điều kiện các binh sỹ Mỹ, những vị khách không mời đang gây ra mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, ra khỏi Hàn Quốc”. Bài viết này được đăng tải trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đang được lên kế hoạch giữa Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un, dự kiến vào tháng 5-2018.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc này đã làm gia tăng đồn đoán Triều Tiên có thể tìm cách tăng cường sức mạnh thương lượng trước khi diễn ra cuộc gặp. Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu vòng đàm phán đầu tiên hồi tuần trước về việc ký lại thỏa thuận có giá trị 5 năm về phần kinh phí mà Xơ-un phải gánh vác trong việc duy trì lực lượng bao gồm 28.500 binh sỹ của Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.


LP (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]