Triều Tiên ngày 6/11 đã bày tỏ giận dữ trước kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc với Mỹ, gọi đó là tuyên bố đối đầu với Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên giận dữ trước kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ

Triều Tiên ngày 6/11 đã bày tỏ giận dữ trước kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc với Mỹ, gọi đó là tuyên bố đối đầu với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên giận dữ trước kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc và MỹMáy bay ném bom B-1B (trái), US F-35A (phía xa) của Không lực Mỹ (trái) và F-16 (phải) cùng F-15K (trái, phía trên) của Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung thường niên Vigilant Ace ngày 6/12/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một thông cáo được đăng tải trên hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), một quan chức Bộ Ngoại giao nước này đã tuyên bố cuộc tập trận nếu được tổ chức, sẽ vi phạm một thỏa thuận đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore hồi năm 2018.

Thông cáo có đoạn: “Động thái của Mỹ nhằm tiến hành một cuộc diễn tập chiến tranh mà chúng tôi phản đối, tại thời điểm nhạy cảm như hiện nay khi toàn thế giới quan ngại về tương lai mối quan hệ Triều Tiên-Mỹ , chỉ thể hiện bản chất thực sự của nước Mỹ, đế quốc hủy hoại hòa bình và sự an toàn của thế giới cũng như coi sức mạnh quân sự là giải pháp cho mọi vấn đề."

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi các quan chức Hàn Quốc và Mỹ cho biết liên minh này sẽ bỏ qua cuộc tập trận không quân chung thường niên mang tên Vigilant Ace và thay vào đó sẽ tổ chức một cuộc tập trận quy mô nhỏ hơn./.

(Theo Yonhap/Vietnam+)


(Theo Yonhap/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]