(Baothanhhoa.vn) - Các quan chức của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cho biết, Triều Tiên mới đây đã nhất trí cho phép các quan chức quốc tế tiến hành thanh sát tại chỗ việc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay quốc tế trước hoạt động phóng tên lửa của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên đồng ý để ICAO thanh sát an toàn bay sau các vụ thử tên lửa

Các quan chức của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cho biết, Triều Tiên mới đây đã nhất trí cho phép các quan chức quốc tế tiến hành thanh sát tại chỗ việc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay quốc tế trước hoạt động phóng tên lửa của nước này.

Hiện ICAO cũng đang lập kế hoạch cử quan chức đến Triều Tiên vào năm tới để chứng thực những biện pháp mà Bình Nhưỡng đã thực hiện theo cam kết nhằm kiểm soát các vụ phóng tên lửa không công bố. Việc Triều Tiên nhất trí cho phép triển khai hoạt động thanh sát tại chỗ được xem như một nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm tạo sự tin cậy cho cam kết đã đưa ra về việc ngừng các vụ phóng tên lửa cũng như thúc đẩy các nỗ lực cải thiện quan hệ với cộng đồng quốc tế. Triều Tiên cũng là một quốc gia thành viên của ICAO. Tổ chức này thường triển khai các hoạt động thanh sát nhằm đảm bảo các quốc gia thành viên tuân thủ quy định về an toàn hàng không quốc tế. Lần kiểm tra gần đây nhất tại Triều Tiên diễn ra năm 2008, được thực hiện mà không có nội dung liên quan tới hoạt động phóng tên lửa.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]