Ngày 11/11, Bình Nhưỡng đã lên tiếng cáo buộc sự thù địch của Mỹ và Hàn Quốc đã ngăn cản tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc ngăn cản tiến trình hòa bình

Ngày 11/11, Bình Nhưỡng đã lên tiếng cáo buộc sự thù địch của Mỹ và Hàn Quốc đã ngăn cản tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc ngăn cản tiến trình hòa bìnhĐại sứ Triều Tiên Kim Song. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Đại sứ Triều Tiên Kim Song nhấn mạnh, Bình Nhưỡng đã không tiến hành bất kỳ một vụ thử vũ khí hạt nhân hay tên lửa tầm xa nào trong vòng hơn 20 tháng qua. “Đây là biểu hiện rõ ràng nhất về thiện chí chân thành và sự kiềm chế của Triều Tiên để đáp ứng mong muốn chung của cộng đồng quốc tế về hòa bình và ổn định trên Bán đảo.”

Tuy nhiên, ông Kim Song cũng cho rằng, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vẫn chưa thoát khỏi vòng xoáy căng thẳng trầm trọng và điều này hoàn toàn là do những hành động khiêu khích về chính trị và quân sự của phía Mỹ.

Đại sứ Triều Tiên cáo buộc rằng Mỹ “đã sử dụng chính sách thù địch lỗi thời” đối với Bình Nhưỡng, đồng thời tố cáo Hàn Quốc đã thực hiện chính sách hai mặt khi nỗ lực mở đường cho ba cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên, nhưng đồng thời lại tiến hành hiện đại hóa quân đội nước này.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng ca ngợi mối quan hệ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và bày tỏ hy vọng về một thỏa thuận mang tính bước ngoặt về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, kể từ cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên hồi tháng 2 tại Hà Nội, hầu như vẫn chưa có bất kỳ tiến triển rõ nét nào./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]