(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/8, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai miền Triều Tiên đã hoàn tất danh sách các gia đình bị ly tán do Chiến tranh Triều Tiên. Những người nêu trên sẽ được nhanh chóng đoàn tụ với gia đình trong tháng Tám này sau nhiều thập kỷ xa cách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều-Hàn hoàn tất danh sách các gia đình ly tán được đoàn tụ

Ngày 6/8, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai miền Triều Tiên đã hoàn tất danh sách các gia đình bị ly tán do Chiến tranh Triều Tiên. Những người nêu trên sẽ được nhanh chóng đoàn tụ với gia đình trong tháng Tám này sau nhiều thập kỷ xa cách.

Có tổng cộng 93 người ở Hàn Quốc sẽ tới khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang của Triều Tiên để gặp người thân của họ, trong khi 88 công dân Triều Tiên cũng sẽ được gặp lại gia đình của mình. Các cuộc đoàn tụ này dự kiến được tổ chức từ 20-26/8 tới, với số người trong độ tuổi 80 chiếm hơn một nửa tổng số người tham gia sự kiện này. Đây sẽ là cuộc đoàn tụ đầu tiên trong 3 năm qua. Đã có hàng triệu người bị xa cách gia đình của họ do cuộc xung đột chia cắt hai miền Triều Tiên. Về lý thuyết, Hàn Quốc và Triều Tiên hiện vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]