(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/5, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết sẽ đề xuất thực hiện “nhiều thay đổi” để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế, cũng như tiến hành một cuộc đối thoại vì hòa hợp dân tộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro kêu gọi hòa hợp dân tộc

Ngày 20/5, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết sẽ đề xuất thực hiện “nhiều thay đổi” để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế, cũng như tiến hành một cuộc đối thoại vì hòa hợp dân tộc.

Phát biểu với báo giới ngay sau khi thực hiện quyền công dân tại một điểm bỏ phiếu ở thủ đô Caracas, ông Maduro khẳng định đây là thời điểm cần phải đặt sự thù hận và đối đầu sang một bên vì sự phát triển chung của đất nước. Theo Tổng thống Maduro, cần phải có một tiến trình giúp các bên ngồi lại với nhau để đạt được một thỏa thuận kinh tế vì sự hồi phục, phát triển và thịnh vượng. Tổng thống Maduro cũng kêu gọi chính phủ các nước thù địch chấm dứt chiến dịch bóp méo thực tiễn tình hình Venezuela, tôn trọng sự lựa chọn của người dân Venezuela trên con đường phát triển vì một đất nước độc lập và có chủ quyền. Trước đó, chiều 20/5 (giờ Việt Nam), cử tri Venezuela đã bắt đầu tới các điểm bỏ phiếu trên cả nước để thực hiện quyền công dân, bầu ra tổng thống mới nhiệm kỳ 2019-2025 và hội đồng lập pháp địa phương tại quốc gia Nam Mỹ này. Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela (CNE) cho biết, khoảng trên 20 triệu công dân nước này đủ điều kiện được kêu gọi tham gia bỏ phiếu. Trong khi đó, hơn 150 quan sát viên quốc tế đã có mặt tại Venezuela để theo dõi sự kiện này.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]