Ngày 1/4, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo đã cách chức Bộ trưởng Điện lực Luis Motta sau khi để xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng ở nước này trong những ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Venezuela Maduro cách chức Bộ trưởng Điện lực

Ngày 1/4, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo đã cách chức Bộ trưởng Điện lực Luis Motta sau khi để xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng ở nước này trong những ngày qua.

Tổng thống Venezuela Maduro cách chức Bộ trưởng Điện lực

Phát biểu trên đài truyền nhà nước, Tổng thống Maduro cho biết kỹ sư điện Igor Gaviria sẽ được bổ nhiệm vào cương vị trên thay cho ông Motta.

Ngày 7/3 vừa qua, hệ thống điều khiển tự động ở nhà máy thủy điện Guri đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng quy mô lớn, đánh sập hệ thống cung cấp điện trên toàn quốc.

Ngay sau đó, chính phủ đã tập trung nỗ lực để khôi phục hệ thống cung cấp điện nhưng khi công việc đang tiến triển thuận lợi thì lại phải hứng chịu thêm một loạt vụ tấn công khác khiến việc khôi phục hệ thống trở nên khó khăn.

Venezuela cáo buộc Chính phủ Mỹ và phe đối lập cực đoan trong nước đứng sau các vụ việc này. Tuy nhiên, phe đối lập lại cáo buộc những sự cố điện này là do sự xuống cấp và thiếu đầu tư bảo dưỡng của hệ thống truyền tải điện quốc gia.

Trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro chuẩn bị triển khai chương trình hạn chế sử dụng điện trong nỗ lực nhằm khôi phục hoạt động của mạng lưới cung cấp điện quốc gia, thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido kêu gọi người dân xuống đường trong ngày 1/4 nhằm phản đối tình trạng thiếu điện và nước trong nhiều ngày qua.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại New York, người phát ngôn của Liên hợp quốc Stephane Dujarric khẳng định đang tiếp tục đánh giá tình hình cần cứu trợ ở Venezuela để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân một cách phù hợp.

Theo ông Dujarric, nhu cầu về cứu trợ nhân đạo ở Venezuela là rất lớn và nhóm cán bộ Liên hợp quốc phụ trách đất nước Nam Mỹ này đang hợp tác với chính phủ của Tổng thống Maduro để đánh giá các nhu cầu nhằm hỗ trợ người dân sao cho hiệu quả nhất.

Liên hợp quốc và tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đang xây dựng một chương trình tập trung hỗ trợ các nhu cầu về sức khỏe và dinh dưỡng cho người dân Venezuela và việc thực thi chương trình này đã được bắt đầu.

Tình hình chính trị xã hội Venezuela đang diễn biến hết sức căng thẳng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido đã tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này.

Tổng thống đương nhiệm Maduro cho rằng đây là một âm mưu đảo chính. Mỹ và một số nước phương Tây bày tỏ ủng hộ ông Guaido, đã gửi "tối hậu thư" tới Tổng thống Maduro, yêu cầu tiến hành bầu cử tổng thống trước thời hạn.

Trong khi đó, nhiều nước như Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Trung Quốc, Cuba, Nicaragua, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Maduro./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]