(Baothanhhoa.vn) - Trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang có kế hoạch chấm dứt việc cấp quốc tịch Mỹ đối với những trẻ em nước ngoài được sinh ra tại nước này. Đây được coi là biện pháp mạnh tay mới nhất mà ông chủ Nhà Trắng đưa ra trong bối cảnh chính trường Mỹ chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump sẽ ngừng cấp quốc tịch cho trẻ nước ngoài sinh tại Mỹ

Trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang có kế hoạch chấm dứt việc cấp quốc tịch Mỹ đối với những trẻ em nước ngoài được sinh ra tại nước này. Đây được coi là biện pháp mạnh tay mới nhất mà ông chủ Nhà Trắng đưa ra trong bối cảnh chính trường Mỹ chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ quan trọng.

Tổng thống Trump khẳng định chỉ cần một chữ ký sắc lệnh là đủ để chấm dứt chính sách trên. Ông cho biết thêm tiến trình này sẽ sớm được triển khai. Theo Tổng thống Trump, Mỹ là quốc gia duy nhất trên thế giới cho phép một người bất kỳ nhập cảnh vào Mỹ, sinh con và đứa bé đó đủ điều kiện trở thành công dân Mỹ với những lợi ích trong suốt 85 năm. Phản ứng trước thông tin trên, Thượng nghị sỹ Cộng hòa Lindsey Graham tuyên bố sẽ đưa ra một dự luật nhằm ủng hộ kế hoạch trên của Tổng thống Trump. Ông Graham cho biết thêm các biện pháp mà ông đưa ra sẽ có cùng "tinh thần" với sắc lệnh của ông chủ Nhà Trắng. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence khẳng định sắc lệnh hành pháp nhằm hạn chế việc trao quyền công dân cho trẻ em nước ngoài có thể không "xung đột" với Hiến pháp nước này. Tuyên bố bất ngờ trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cảnh báo sẽ điều hơn 5.000 binh sỹ tới biên giới phía Nam với Mexico nhằm ngăn chặn dòng người di cư đang đổ về.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]