(Baothanhhoa.vn) - Theo Reuters, ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có “một tình cảm tốt đẹp” và “một mối quan hệ tốt đẹp” đồng thời hy vọng sẽ gặp ông Kim Jong-un tại khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên ( DMZ ) sau đó cùng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump hy vọng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại DMZ

Theo Reuters, ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có “một tình cảm tốt đẹp” và “một mối quan hệ tốt đẹp” đồng thời hy vọng sẽ gặp ông Kim Jong-un tại khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên ( DMZ ) sau đó cùng ngày.

Tổng thống Trump hy vọng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại DMZTổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có “một tình cảm tốt đẹp." (Nguồn: AP)

Phát biểu trước một nhóm lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có những tập đoàn lớn như Samsung, Huyndai và SK, ông Trump khẳng định: “Tôi sẽ tới DMZ, tôi hiểu rằng họ muốn gặp và tôi rất vui khi nói xin chào.”

Ngày 29/6, một quan chức Hàn Quốc cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí rằng cuộc gặp dự kiến của ông Trump vào ngày 30/6 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kin Jong-un sẽ là "một điều tốt."

Quan chức phủ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Do-han tiết lộ thông tin trên khi trả lời báo giới sau bữa ăn tối của hai tổng thống.

Theo ông Yoon, Tổng thống Moon đã nói về cam kết phi hạt nhân hóa của nhà lãnh đạo Kim, trong khi ông Trump bày tỏ cách nhìn "hòa thuận" về ông Kim. Ông Yoon cho biết thêm, nếu cuộc gặp Trump-Kim diễn ra thì cuộc gặp này sẽ giúp mở đường cho việc nối lại ngoại giao hạt nhân.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]