(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày (2 và 3/7), Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tới Thụy Sĩ trong chuyến thăm chính thức để bàn về thỏa thuận hạt nhân mà Tehran đã ký với nhóm P5+1, hiện đang có nguy cơ đổ vỡ sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Rouhani tới Thụy Sĩ để bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran

Trong 2 ngày (2 và 3/7), Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tới Thụy Sĩ trong chuyến thăm chính thức để bàn về thỏa thuận hạt nhân mà Tehran đã ký với nhóm P5+1, hiện đang có nguy cơ đổ vỡ sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận này.

Tổng thống Thụy Sĩ Alain Berset đã đón tiếp ông Rouhani bằng các nghi lễ quân sự tại thủ đô Zurich, sau đó hai nhà lãnh đạo đã tới thành phố Bern để tiến hành một cuộc hội đàm không chính thức với sự tham gia của Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis và người đồng cấp Iran Javad Zarif. Theo tuyên bố của Chính phủ Thụy Sĩ, cuộc hội đàm chính thức được tổ chức vào ngày 3/7, với một số thỏa thuận và tuyên bố dự kiến được ký kết trong chuyến thăm. Theo Chính phủ Thụy Sĩ, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào những diễn biến mới nhất liên quan tới thỏa thuận hạt nhân Iran nhằm tìm cách giữ vững những tiến triển đạt được như một kết quả của thỏa thuận, đồng thời đảm bảo không phổ biến vũ khí hạt nhân tại khu vực bất chấp quyết định của Mỹ rút khỏi thỏa thuận này. Các vấn đề khác như tình hình Trung Đông và mối quan hệ song phương cũng được thảo luận.


HG (Theo AP, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]