(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/9, phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chấm dứt sự chia rẽ đối với vấn đề Libya nếu muốn đưa ra quốc gia này thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Đây là một thông điệp mà Tổng thống Pháp muốn "ám chỉ" đối với Italy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Pháp kêu gọi chấm dứt sự chia rẽ quốc tế về Libya

Ngày 25/9, phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chấm dứt sự chia rẽ đối với vấn đề Libya nếu muốn đưa ra quốc gia này thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Đây là một thông điệp mà Tổng thống Pháp muốn "ám chỉ" đối với Italy.

Ôg Macron cho rằng sẽ không cho người Libya một phương tiện để thoát ra khỏi khủng hoảng nếu chúng ta tiếp tục chia rẽ, và Libya sẽ luôn là một đất nước của sự xung đột do ảnh hưởng của nước ngoài. Người Libya đã cam kết nhanh chóng tổ chức các cuộc bầu cử nhằm thống nhất các tổ chức, tái thống nhất đất nước. Tổng thống Pháp nhấn mạnh rằng những cam kết này phải được tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc với sự hợp tác chặt chẽ của Liên minh châu Phi. Ông nói thêm rằng, tình trạng hiện nay chỉ giúp cho các lực lượng dân quân và những kẻ buôn người làm mất ổn định toàn bộ khu vực. Libya đã rơi vào tình trạng bất ổn và bạo lực leo thang kể từ sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Moamar Gadhafi năm 2011. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2015, Libya vẫn chìm trong bạo lực, hỗn loạn và chia rẽ chính trị.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]