(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/7, Phủ Tổng thống Pháp thông báo, Tổng thống Emmanuel Macron đã có cuộc gặp không thông báo trước với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để bàn về các cuộc xung đột tại Syria và Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Pháp gặp Ngoại trưởng Nga bàn về xung đột Syria, Ukraine

Ngày 24/7, Phủ Tổng thống Pháp thông báo, Tổng thống Emmanuel Macron đã có cuộc gặp không thông báo trước với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để bàn về các cuộc xung đột tại Syria và Ukraine.

Điện Elysee cho biết, cuộc gặp diễn ra theo đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin, sau khi ông Putin có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp hồi tuần trước. Cùng tham gia cuộc gặp có Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian. Về vấn đề Syria, phía Nga đã nên vấn đề hồi hương người tị nạn Syria vốn rời bỏ đất nước sang Liban, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức để lánh nạn. Bộ Ngoại giao Pháp cho biết, máy bay vận tải của Nga đã chở 50 tấn hàng viện trợ nhân đạo của Pháp từ Chateauroux tới căn cứ không quân của Nga ở Hmeimim, Syria trước khi chuyển tới khu vực Đông Ghouta. Đây là hoạt động phối hợp vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên giữa Nga và một nước phương Tây tới Syria. Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Cả Pháp và Đức đều là thành viên nhóm "Bộ tứ Normandy" (cùng với Nga và Ukraine) đang thúc đẩy giải pháp cho cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Cuộc chiến bắt đầu nổ ra từ năm 2014 và đến nay đã khiến 10.000 người thiệt mạng.


HG (Theo Tass, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]