(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu trước những người ủng hộ, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega vừa bác bỏ việc bầu cử sớm theo yêu cầu của những biểu tình đối lập ở đất nước có hơn 200 người thiệt mạng do bất ổn kể từ tháng Tư tới nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nicaragua bác bỏ khả năng bầu cử sớm

Phát biểu trước những người ủng hộ, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega vừa bác bỏ việc bầu cử sớm theo yêu cầu của những biểu tình đối lập ở đất nước có hơn 200 người thiệt mạng do bất ổn kể từ tháng Tư tới nay.

Tổng thống Ortega nhấn mạnh, đây là những quy định trong Hiến pháp của nước Cộng hòa Nicaragua và được người dân thông qua. Không dễ dàng thay đổi những quy định đó trong một sớm một chiều bởi vì một nhóm những kẻ âm mưu đảo chính có ý định làm vậy. Tổng thống Daniel Ortega khẳng định lập trường có thể đưa lên bàn đàm phán bất kể vấn đề nào, kể cả bầu cử sớm, khi và chỉ khi các hành vi bạo lực và chia cắt đường phố chấm dứt hoàn toàn.

Ngày 7/7, Liên minh Quốc gia vì Công lý và Dân chủ ở Nicaragua quyết định lùi cuộc tuần hành và kêu gọi một cuộc tổng đình công toàn quốc vào ngày 13/7 tới. Mục tiêu của liên minh đối lập này là tiếp tục bám giữ đường phố với yêu sách đòi bầu cử sớm và lật đổ chính quyền hiện tại bằng nỗ lực làm đứt gãy thể chế.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]