(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3/10, Cơ quan báo chí Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã ký ban hành luật hưu trí sửa đổi vốn được Duma quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng liên bang (Thượng viện) Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký ban hành luật hưu trí sửa đổi

Ngày 3/10, Cơ quan báo chí Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã ký ban hành luật hưu trí sửa đổi vốn được Duma quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng liên bang (Thượng viện) Nga.

Theo luật mới, Nga chính thức nâng tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 65 tuổi đối với nam giới và từ 55 lên 60 tuổi đối với nữ giới. Quy định này sẽ có hiệu lực từ năm 2019. Luật mới cũng quy định cụ thể trường hợp về hưu sớm, riêng lao động nữ là mẹ đông con sẽ được quyền về hưu trước tuổi với số năm phụ thuộc theo số lượng con. Trong khi đó, những công dân Nga không còn khả năng lao động ở độ tuổi 70 đối với nam giới và 65 đối với nữ giới sẽ có quyền hưởng trợ cấp xã hội theo tuổi già, tăng 5 tuổi đối với mỗi giới so với quy định hiện hành. Tổng thống Putin cũng ký ban hành luật cho phép người lao động cứ 3 năm được nghỉ phép 1 ngày để điều trị, dưỡng bệnh tại nhà mà vẫn hưởng nguyên lương, còn đối với người sắp đến tuổi nghỉ hưu trong 1 năm có thể nghỉ phép 2 ngày với mục đích này. Ngoài ra, Tổng thống Putin còn ký ban hành luật ngân sách sửa đổi liên quan đến quỹ hưu trí, luật lao động sửa đổi, luật hình sự sửa đổi...


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]