(Baothanhhoa.vn) - Phủ tổng thống Nga vừa cho biết, sau khi tham dự Diễn đàn kinh tế Saint Petersburg 2018, Tổng thống nước này Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tiến hành hội đàm vào ngày 26/5 tới tại Moskva.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Nhật Abe chuẩn bị hội đàm

Phủ tổng thống Nga vừa cho biết, sau khi tham dự Diễn đàn kinh tế Saint Petersburg 2018, Tổng thống nước này Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tiến hành hội đàm vào ngày 26/5 tới tại Moskva.

Tại cuộc hội đàm, 2 bên sẽ thảo luận các biện pháp cụ thể hóa một số dự án ưu tiên trong thỏa thuận hợp tác kinh tế chung tại Vùng Lãnh thổ phương Bắc mà Nga gọi là quần đảo Nam Kuril tranh chấp giữa hai bên. Bên cạnh đó, 2 bên cũng sẽ bàn về các hoạt động nhân đạo như dùng máy bay đưa những người sống tại các đảo tranh chấp về thăm viếng mộ tổ tiên. Ngoài ra, 2 nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi ý kiến xung quanh một số vấn đề quốc tế quan tâm như vấn đề Syria và việc Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hay còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA)./.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]