Ngày 19/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sẽ đề cử ông Eugene Scalia làm Bộ trưởng Lao động nước này, thay thế cho ông Alexander Acosta vừa từ chức tuần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ Trump xác nhận đề cử vị trí Bộ trưởng Lao động

Ngày 19/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sẽ đề cử ông Eugene Scalia làm Bộ trưởng Lao động nước này, thay thế cho ông Alexander Acosta vừa từ chức tuần trước.

Tổng thống Mỹ Trump xác nhận đề cử vị trí Bộ trưởng Lao độngÔng Eugene Scalia đươc đề cử vào vị trí Bộ trưởng Lao động Mỹ . (Nguồn: nytimes.com)

Chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Trump thông báo dự định đề cử ông Scalia, khẳng định ứng cử viên Scalia đã có những thành công lớn trong lĩnh vực luật pháp và lao động, được nể trọng trong vai trò là luật sư, đặc biệt trong các vấn đề liên quan tới người lao động.

Ông Eugene Scalia , 55 tuổi, là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí còn trống trong chính quyền của Tổng thống Trump. Ông Scalia, con trai của cố Thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ Antonin Scalia, hiện đang là đối tác của một công ty luật tại Washington, chuyên phụ trách các vụ việc liên quan tới lao động và việc làm.

Trước đó, ông cũng từng làm cố vấn luật pháp cho Bộ Lao động Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Trong những năm 1990, ông cũng từng làm trợ lý cho Bộ trưởng Tư pháp Mỹ đương nhiệm William Barr.

Nếu được bổ nhiệm, ông Scalia sẽ thay cho ông Alexander Acosta, người tuyên bố từ chức tuần trước liên quan đến vụ bê bối của tỷ phú Jeffrey Epstein.

Ông Acosta đối mặt với làn sóng chỉ trích và kêu gọi từ chức vì ký thông qua thỏa thuận giảm nhẹ án phạt cho tỷ phú Epstein - người bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên ở bang Florida hồi năm 2008. Khi đó, ông Acosta là một công tố viên liên bang./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]