Trong bối cảnh hỗn loạn gia tăng tại Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 13/10 cho biết Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh rút toàn bộ binh sỹ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria nhằm tránh một cuộc xung đột "không thể kiểm soát" giữa các tay súng người Kurd được Mỹ ủng hộ với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ Trump ra lệnh rút toàn bộ quân đội khỏi miền Bắc Syria

Trong bối cảnh hỗn loạn gia tăng tại Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 13/10 cho biết Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh rút toàn bộ binh sỹ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria nhằm tránh một cuộc xung đột “không thể kiểm soát” giữa các tay súng người Kurd được Mỹ ủng hộ với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Mỹ Trump ra lệnh rút toàn bộ quân đội khỏi miền Bắc Syria

Phát biểu trong chương trình “Face the Nation” của đài CBS, Bộ trưởng Esper cho biết ông đã trao đổi với Tổng thống Trump tối 12/10 về các dấu hiệu ngày càng rõ cho thấy cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 9/10 vừa qua đang ngày càng nguy hiểm.

Trong một dòng trạng thái trên mạng Twitter, Tổng thống Trump viết: “Thật khôn ngoan khi (binh sỹ Mỹ) không can dự vào cuộc giao tranh căng thẳng dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.”

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]