(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở khu vực phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên ở khu phi quân sự DMZ

Ngày 29/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở khu vực phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

Tổng thống Mỹ muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên ở khu phi quân sự DMZTổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong dòng thông báo đăng trên mạng Twitter, Tổng thống Trump viết: “Sau một vài cuộc gặp quan trọng, bao gồm cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc, tôi sẽ rời Nhật Bản để tới Hàn Quốc (cùng với Tổng thống Moon Jae-in). Trong thời gian ở đó, nếu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đọc được thông báo này, tôi hy vọng có thể gặp ông ấy ở khu phi quân sự nằm tại biên giới giữa hai nước để bắt tay và và gửi lời chào."

Đề nghị bất ngờ trên được đưa ra trong thời điểm quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên bị đình trệ.

Kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào do khác biệt về quan điểm phi hạt nhân hóa cũng như việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, không có nhiều động thái cho thấy hai bên sẵn sàng trở lại đàm phán.

Tuy nhiên, thông tin về việc hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trao đổi thư trong thời gian qua đã mở ra hy vọng về hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 trong thời gian tới.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]