Trên trang Twitter cá nhân ngày 20/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Iran đã phạm một sai lầm rất lớn.”

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ khẳng định Iran đã phạm sai lầm rất lớn

Trên trang Twitter cá nhân ngày 20/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Iran đã phạm một sai lầm rất lớn.”

Tổng thống Mỹ khẳng định Iran đã phạm sai lầm rất lớnTổng thống Mỹ Donald Trump. ( Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhận định trên được "ông chủ Nhà Trắng" được đưa ra ngay sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận thông tin một máy bay do thám không người lái của nước này bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bắn hạ tại Eo biển Hormuz.

Theo người phát ngôn Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ Bill Urban, chiếc máy bay do thám BAMS-D đã bị hệ thống tên lửa đất đối không của Iran "vô cớ bắn hạ khi máy bay này đang di chuyển trên khu vực không phận quốc tế.”

Trong khi đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết đã bắn hạ chiếc máy bay trên khi nó di chuyển vào không phận của Iran, cụ thể là gần khu vực Kouhmobarak ở miền Nam Iran.

Tin tức về vụ bắn hạ máy bay như "đổ thêm dầu vào lửa" trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ, bắt nguồn từ quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết giữa Tehran với nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) hồi năm 2015 và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo.

Lo ngại về một cuộc đối đầu quân sự giữa hai nước đã gia tăng sau khi Mỹ cáo buộc Iran đứng sau các sự cố xảy ra với hai tàu chở dầu của Na Uy và Nhật Bản ở khu vực gần vùng Vịnh hôm 13/6 vừa qua.

Trong khi đó, phía Tehran kịch liệt bác bỏ mọi sự liên quan. Mỹ cũng đã thông báo điều thêm 1.000 quân tới Trung Đông nhằm gây sức ép đối với Iran./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]