Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng ngày 23/12 cho biết Tổng thống Donald Trump sẵn sàng chấp nhận số tiền thấp hơn mức ông yêu cầu để xây dựng một bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ có thể chấp nhận số tiền ít hơn cho bức tường biên giới

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng ngày 23/12 cho biết Tổng thống Donald Trump sẵn sàng chấp nhận số tiền thấp hơn mức ông yêu cầu để xây dựng một bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Tổng thống Mỹ có thể chấp nhận số tiền ít hơn cho bức tường biên giớiNgười di cư tại khu vực cửa khẩu San Ysidro trên biên giới Mỹ-Mexico ngày 25/11/2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, một Thượng nghị sỹ Dân chủ cấp cao lại cho biết dù mức đề xuất của họ có thể được điều chỉnh nhưng họ sẽ không chấp nhận một bức tường biên giới.

Giám đốc Văn phòng quản lý ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney - người mới được Tổng thống Donald Trump chỉ định làm Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng - không đưa ra con số cụ thể, nhưng cho biết đề xuất này có thể nằm giữa mức 5,7 tỷ USD mà Tổng thống Donald Trump yêu cầu và 1,3 tỷ USD mà các nghị sỹ Dân chủ đề xuất.

Trong khi đó, Thương nghị sỹ Dick Durbin lại cho rằng nên gia tăng ứng dụng công nghệ ở biên giới thay vì xây dựng “bức tường trung cổ."

Vị quan chức này còn cho biết ông sẵn sàng nâng mức đề xuất lên nếu số tiền này không dùng cho bức tường biên giới.

Sự bế tắc liên quan đến kinh phí xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico đã khiến Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần vào ngày 22/12 vừa qua sau khi kinh phí vận hành nhiều cơ quan đã hết hạn.

Ngày 24 và 25/12 là dịp nghỉ lễ Giáng sinh của chính phủ liên bang nên ngày 26/12 sẽ là ngày đầu tiên người dân Mỹ bắt đầu cảm nhận được tác động từ việc đóng cửa chính phủ.

Ông Mulvaney ngày 23/12 còn dự đoán việc đóng cửa một phần Chính phủ Mỹ có thể kéo dài sang Năm Mới và qua thời điểm Quốc hội kế tiếp đi vào hoạt động.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần, ngay cả khi đảng Cộng hòa của Tổng thống Donald Trump vẫn kiểm soát cả lưỡng viện Quốc hội Mỹ. Theo kế hoạch, đảng Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ từ ngày 3/1/2019./.

Theo TTXVN/Reuters


Theo TTXVN/Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]