(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/6, Tổng thống Macedonia Gjorge Ivanov đã từ chối ký thỏa thuận về đổi tên của nước này, sau khi ông cho rằng đây là một hành động vi hiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Macedonia từ chối ký thỏa thuận đổi tên nước

Ngày 26/6, Tổng thống Macedonia Gjorge Ivanov đã từ chối ký thỏa thuận về đổi tên của nước này, sau khi ông cho rằng đây là một hành động vi hiến.

Trước đó, hai ngoại trưởng Hy Lạp và Macedonia đã nhất trí rằng nước cộng hòa từng thuộc Nam Tư cũ này sẽ đổi tên thành “Nước Cộng hòa Bắc Macedonia.”

Theo thỏa thuận trên, Macedonia (lâu nay được chính thức biết đến với tên gọi là Cộng hòa Nam Tư cũ Macedonia - FYROM) sẽ đổi tên thành Cộng hòa Bắc Macedonia, đồng thời Hy Lạp sẽ ngừng phản đối nước láng giềng phía Bắc gia nhập EU và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, để có hiệu lực, thỏa thuận này phải được Quốc hội Macedonia phê chuẩn và tiếp đó phải được đưa ra trưng cầu ý dân ở Macedonia vào tháng 9 tới. Về phía Hy Lạp, thỏa thuận cũng phải được quốc hội nước này thông qua. Hiện thỏa thuận đang vấp phải sự phản đối kịch liệt của những phe phái theo đường lối cứng rắn ở cả hai nước do bên nào cũng đều cho rằng thỏa thuận là một sự nhượng bộ quá mức đối với phía bên kia. Nhiều cuộc biểu tình phản đối đã và đang diễn ra ở cả Hy Lạp và Macedonia trong những ngày qua và vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]