Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 23/9 chỉ trích Mỹ muốn tạo sự bất ổn tại nước Cộng hòa Hồi giáo này, song khẳng định ý đồ của Washington sẽ không thành công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Iran Rouhani cáo buộc Mỹ tìm cách gây mất ổn định

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 23/9 chỉ trích Mỹ muốn tạo sự bất ổn tại nước Cộng hòa Hồi giáo này, song khẳng định ý đồ của Washington sẽ không thành công.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Nguồn: AP)

Tuyên bố của ông Rouhani đưa ra đúng 1 ngày sau vụ tấn công nhằm vào cuộc diễu binh quân sự lớn tại thành phố Tây Nam Ahvaz gần biên giới Iraq khiến ít nhất 29 người thiệt mạng, trong đó có nhiều thành viên của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Phát biểu trước khi lên đường tới New York, Mỹ tham dự phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Rouhani cáo buộc các quốc gia Arab được Washington hậu thuẫn cung cấp tài chính và hỗ trợ quân sự cho các nhóm sắc tộc Arab chống chính phủ.

Theo ông Rouhani, Mỹ đã xúi giục và tạo điều kiện cho các quốc gia Arab này. Nhà lãnh đạo Iran tuyên bố hành động đáp trả của Iran đối với cuộc tấn công này sẽ tuân thủ khung luật pháp và coi trọng lợi ích quốc gia của Iran. Ông khẳng định Washington sẽ phải hối hận về hành động "gây hấn" này.

Vụ tấn công xảy ra khi 4 đối tượng có vũ trang nã đạn vào một đám đông khán giả đang theo dõi lễ diễu binh ở thành phố Ahvaz thuộc tỉnh Khuzestan và sau đó âm mưu tấn công khu vực khán đài nơi có nhiều quan chức cấp cao Chính phủ Iran. Đây là một trong những vụ tấn công gây thương vong lớn cho IRGC.

Thống đốc tỉnh Khuzestan, ông Gholam-Reza Shariati cho biết những kẻ khủng bố đã đóng giả làm thành viên của IRGC và quân tình nguyện Basiji để gây ra vụ tấn công.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Phong trào quốc gia Ahvaz, một tổ chức điều hành các phong trào vũ trang phiến loạn, đã lên tiếng nhận gây ra vụ tấn công này.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]