Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gây sức ép đối với Nhật Bản để nước này giảm thâm hụt thương mại với Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Donald Trump ép Nhật Bản giảm thâm hụt thương mại với Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gây sức ép đối với Nhật Bản để nước này giảm thâm hụt thương mại với Mỹ.

Tổng thống Mỹ Trump và Thủ tướng Nhật Bản Abe. (Ảnh: EPA)

Phát biểu trước báo giới ngày 7/9, người đứng đầu nước Mỹ Donald Trump nhấn mạnh, Nhật Bản nhận thức rõ "đó là một vấn đề lớn" nếu hai nước không thể đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán thương mại.

Nhật Bản và Mỹ đã bắt đầu một vòng đàm phán mới vào tháng trước, tuy nhiên hai bên đạt được rất ít tiến triển do vẫn tồn tại sự khác biệt quá lớn. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, lý do duy nhất khiến ông vẫn chưa tham gia vào các cuộc đàm phán với Nhật Bản là do nhà lãnh đạo này còn đang tập trung đối phó với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang giữa hai siêu cường kinh tế này.

Những tuyên bố của Tổng thống Trump rõ ràng được xem là nỗ lực đe dọa áp thuế cao hơn nhắm vào mặt hàng xe hơi của Nhật Bản, cũng như gây áp lực để Nhật Bản mở cửa thị trường nông nghiệp của nước này.

Báo chí Mỹ trước đó cũng cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang rất tập trung vào việc loại bỏ thâm hụt thương mại với các đối tác thương mại của Mỹ và rằng nhà lãnh đạo này đang rất không hài lòng với các điều khoản thương mại hiện tại giữa Mỹ và Nhật Bản.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]