Gần 1 tuần sau khi có kết quả xét dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định bản thân có đủ sức khỏe để tiếp tục chiến dịch vận động tái tranh cử , đồng thời bác bỏ mình vẫn còn nguy cơ lây nhiễm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống D.Trump khẳng định đủ sức khỏe cho chiến dịch tái tranh cử

Gần 1 tuần sau khi có kết quả xét dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định bản thân có đủ sức khỏe để tiếp tục chiến dịch vận động tái tranh cử , đồng thời bác bỏ mình vẫn còn nguy cơ lây nhiễm.

Tổng thống D.Trump khẳng định đủ sức khỏe cho chiến dịch tái tranh cửTổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Trả lời phỏng vấn với hãng Fox Business Network qua điện thoại, Tổng thống Trump tuyên bố: “Tôi đã trở lại bởi vì tôi là người có thể chất hoàn hảo. Tôi đang cảm thấy ổn, thực sự ổn.” Ông cho biết đã ngừng tiếp nhận “hầu hết các phương pháp điều trị” virus SARS-CoV-2, nhưng vẫn đang sử dụng thuốc kháng viêm chứa steroid.

Đề cập tới việc Ủy ban Tranh luận tổng thống thông báo cuộc tranh luận thứ hai với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - ông Joe Biden- sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, Tổng thống Trump tuyên bố không chấp nhận điều này và sẽ không tranh luận với đối thủ theo cách như vậy, cho rằng hình thức này sẽ cho phép người điều phối cắt lời ông.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết sẽ không tham gia tranh luận nếu mình vẫn còn nguy cơ lây nhiễm, đồng thời nhấn mạnh rằng hiện có đủ sức khỏe để tổ chức các cuộc vận động tái tranh cử.

Quan ngại về sự an toàn của cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo gia tăng sau khi ngày 2/10, Tổng thống Trump thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 , khiến ông phải nhập viện điều trị.

Tuy nhiên, đến ngày 5/10, ông đã xuất viện và trở về Nhà Trắng. Bác sĩ của Nhà Trắng, ông Sean Conley cũng t hông báo sức khỏe của Tổng thống Trump đang “vô cùng tốt” và không còn các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Trong khi đó, ban vận động tái tranh cử của ông khẳng định Tổng thống Trump vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng tham gia cuộc tranh luận tiếp theo với đối thủ Biden. Tuy nhiên, ứng cử viên của đảng Dân chủ tuyên bố không nên tổ chức cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai nếu ông Trump vẫn mắc COVID-19.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump cho biết, ông đã đình chỉ các cuộc đàm phán với quốc hội về một gói kích thích mới hỗ trợ nền kinh tế bởi cho rằng sẽ không có kết quả, trong bối cảnh làn sóng sa thải nhân công trong các lĩnh vực kinh tế chủ chốt đang làm gia tăng tâm lý hoài nghi về sự phục hồi của nền kinh tế đầu tàu thế giới.

Tuy nhiên-Tổng thống Trump làm rõ thêm rằng, một số cuộc thảo luận giữa quan chức chính phủ với các nghị sỹ đảng Dân chủ đang diễn ra với nội dung tập trung vào việc tăng cường hỗ trợ các hãng hàng không Mỹ và phát 1.200 USD tiền mặt cho mỗi người lao động Mỹ.

Tổng thống Trump chia sẻ: “Chúng tôi đã bắt đầu tiến hành một số cuộc đàm phán rất hiệu quả”, tin rằng có khả năng đạt được một thỏa thuận với các nghị sỹ đảng Dân chủ về một gói kích thích mới nhằm hỗ trợ kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Hôm 6/10, Tổng thống Trump thông báo đình chỉ các cuộc đàm phán với các nghị sỹ đảng Dân chủ về dự luật cứu trợ mới nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 cho tới sau cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 3/11 tới, ngay cả khi các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 gia tăng tại nhiều khu vực trên cả nước trước mùa cúm.

Các cuộc thảo luận chính thức giữa Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi với lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nhằm tìm kiếm đồng thuận về một gói cứu trợ đã bắt đầu từ hôm 7/8 nhưng đến nay vẫn còn nhiều bất đồng. Bà Pelosi cũng chịu sức ép từ các nghị sỹ Dân chủ ôn hòa, những người muốn đề xuất hỗ trợ của hai đảng được luật hóa.

Tổng thống D.Trump khẳng định đủ sức khỏe cho chiến dịch tái tranh cửCuộc tranh luận đầu tiên giữa đương kim Tổng thống Donald Trump (ảnh, trái) và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (ảnh, phải) mở màn cho ba cuộc tranh luận sẽ diễn ra trong giai đoạn nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 sắp tới.( Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 30/9, Bộ trưởng Tài chính Mnuchin thông báo các cuộc đàm phán giữa ông và bà Pelosi về gói chi tiêu bổ sung nhằm hỗ trợ kinh tế phục hồi sau dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đạt tiến triển trong nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã yêu cầu lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell tập trung toàn bộ thời gian vào việc thông qua đề cử Thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett và gác lại các cuộc đàm phán với đảng Dân chủ liên quan đến gói hỗ trợ COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]