(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/11, Tổng thống Brazil Michel Temer đã có cuộc gặp chính thức đầu tiên với Tổng thống đắc cử Jair Bolsonaro kể từ sau cuộc bầu cử vừa qua, để thảo về tiến trình chuyển giao quyền lực giữa hai bên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Brazil thảo luận tiến trình chuyển giao quyền lực

Ngày 7/11, Tổng thống Brazil Michel Temer đã có cuộc gặp chính thức đầu tiên với Tổng thống đắc cử Jair Bolsonaro kể từ sau cuộc bầu cử vừa qua, để thảo về tiến trình chuyển giao quyền lực giữa hai bên.

Hai bên đã thống nhất về việc thành lập một nhóm chuyển giao có nhiệm vụ bàn giao các thông tin cho chính quyền mới của ông Bolsonaro sẽ bắt đầu nhiệm kỳ vào ngày 1/1/2019. Tổng thống đắc cử Brazil khẳng định cam kết sẽ tiếp tục nhiều chính sách đã và đang được triển khai dưới thời của ông Temer và mong muốn nhận được hỗ trợ của nhà lãnh đạo sắp mãn nhiệm. Về phần mình, Tổng thống Temer cho biết đã mời ông Bolsonaro cùng tham gia vào phái đoàn cấp cao Brazil tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) sẽ diễn ra vào cuối tháng này tại Buenos Aires, Argentina, để gặp các nhà lãnh đạo thế giới tham dự sự kiện này. Nhà lãnh đạo Brazil cũng thông báo với người kế nhiệm những hoạt động chính của chính phủ trong hơn hai năm nắm quyền, cũng như những chương trình dự định trong thời gian từ nay đến cuối năm. Ông Temer cũng đề nghị ông Bolsonaro cho biết những dự án đang được Quốc hội thảo luận mà chính phủ kế nhiệm quan tâm để có thể ưu tiên thúc đẩy tại cơ quan lập pháp. Sau khi giành thắng lợi tại vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Brazil hôm 28/10, ông Bolsonaro đã tuyên bố sẽ thực hiện một chương trình cải tổ mạnh mẽ với ba trụ cột ưu tiên là cuộc chiến chống tham nhũng, cải cách hệ thống lương hưu và giảm thâm hụt ngân sách.


Theo TTXVN/AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]