Ngày 3/11, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã cáo buộc phe đối lập đang tìm cách kích động để tạo sự "chết chóc" khi kêu gọi sự can thiệp của quân đội vào cuộc xung đột chính trị sau cuộc bầu cử gây tranh cãi mà nhà lãnh đạo cánh tả này tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Bolivia bác bỏ “tối hậu thư” của phe đối lập

Ngày 3/11, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã cáo buộc phe đối lập đang tìm cách kích động để tạo sự “chết chóc” khi kêu gọi sự can thiệp của quân đội vào cuộc xung đột chính trị sau cuộc bầu cử gây tranh cãi mà nhà lãnh đạo cánh tả này tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp.

Tổng thống Bolivia bác bỏ “tối hậu thư” của phe đối lậpTổng thống Bolivia Evo Morales phát biểu trong cuộc họp báo tại La Paz ngày 23/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Morales cũng bác bỏ “tối hậu thư” mà phe đối lập đưa ra đòi ông phải từ chức trong thời gian 48 giờ, đồng thời chỉ trích những hành động vô trách nhiệm của phe đối lập có thể sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn và bất ổn tại quốc gia Nam Mỹ này.

Nhà lãnh đạo Bolivia cũng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các tổ chức công đoàn quốc gia để thảo luận về các biện pháp bảo vệ nền dân chủ trước những hành động gây bất ổn của phe đối lập.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Dân sự vùng Santa Cruz Luis Fernando Camacho đã cảnh báo sẽ những hành động để loại bỏ ông Morales nếu nhà lãnh đạo này không từ chức, đồng thời kêu gọi quân đội “đứng về phía nhân dân” trong cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Phe đối lập cũng nhất định không công nhận kết quả bầu cử, kể cả kết quả kiểm lại với sự tham gia của các chuyên gia thuộc Tổ chức các quốc gia châu Mỹ ( OAS ).

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Bolivia Carlos Romero cho biết những tuyên bố mang tính kích động của phe đối lập phù hợp với những thông tin tình báo mà cơ quan này thu thập được về một kế hoạch bạo lực và đối đầu trực diện dự kiến sẽ được triển khai trong những ngày tới tại khu vực gần phủ tổng thống ở thủ đô La Paz./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]