Sự nghiệp chính nghĩa của Palestine luôn là nội dung ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Ai Cập. Đây là khẳng định của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi với người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas trong cuộc hội đàm diễn ra ngày 5/1 tại thủ đô Cairo của Ai Cập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Ai Cập khẳng định sự ủng hộ dành cho Palestine

Sự nghiệp chính nghĩa của Palestine luôn là nội dung ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Ai Cập. Đây là khẳng định của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi với người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas trong cuộc hội đàm diễn ra ngày 5/1 tại thủ đô Cairo của Ai Cập.

Tổng thống Ai Cập khẳng định sự ủng hộ dành cho PalestineTổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi (phải) và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas (trái) tại cuộc gặp ở Cairo ngày 5/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn thông báo chính thức của người phát ngôn của Tổng thống Sisi, ông Bassam Rady nêu rõ, Tổng thống Sisi đã nhấn mạnh với ông Abbas rằng Cairo sẽ tiếp tục những nỗ lực trong việc giúp khôi phục các quyền lợi hợp pháp của người dân Palestine trong khuôn khổ các hiệp ước quốc tế.

Bên cạnh đó, ông Sisi cũng khẳng định Ai Cập sẽ tiếp tục sát cánh cùng với Palestine để đạt được sự hòa giải dân tộc cũng như cố gắng vượt qua mọi trở ngại vốn có thể gây cản trở những nỗ lực hướng tới sự thống nhất của Palestine.

Về phần mình, Tổng thống Abbas đã đánh giá cao những nỗ lực của Ai Cập trong việc thúc đẩy hòa giải giữa các phe phái ở Palestine.

Ông Abbas cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục tiến hành các cuộc tham vấn và phối hợp với Ai Cập về nhiều vấn đề khác nhau mà hai bên cùng quan tâm.

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí mở rộng hợp tác và tham vấn về các bước đi tiếp theo liên quan tới sự thống nhất của Palestine nhằm chấm dứt sự chia rẽ trong nội bộ Palestine.

Lâu nay, Ai Cập luôn nhấn mạnh ý nghĩa của việc hòa giải các phe phái Palestine.

Theo chính quyền Cairo, việc đạt được hòa giải giữa các phe phái của Palestine và khôi phục tính hợp pháp chính trị ở Dải Gaza sẽ giúp thúc đẩy những nỗ lực nhằm nối lại các cuộc đàm phán hòa bình giữa Palestine và Israel, cũng như đạt được một giải pháp thực sự cho vấn đề Palestine.

Ai Cập từng nhiều lần lên tiếng ủng hộ giải pháp hai nhà nước dựa trên đường biên giới năm 1967 với Đông Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Palestine trong tương lai.

Theo TTXVn/AFP


Theo TTXVn/AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]