Theo TASS, ngày 2/4, vòng đối thoại chiến lược Nga-Nhật lần thứ 15 cấp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao đã được tổ chức ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tokyo đăng cai tổ chức vòng đối thoại chiến lược Nga-Nhật

Theo TASS, ngày 2/4, vòng đối thoại chiến lược Nga-Nhật lần thứ 15 cấp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao đã được tổ chức ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Tokyo đăng cai tổ chức vòng đối thoại chiến lược Nga-Nhật(Nguồn: Eurasiatx)

Đại diện hai bên gồm có Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Titov và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeo Akiba.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, hai bên có kế hoạch thảo luận các vấn đề tăng cường quan hệ song phương, bao gồm lịch trình đối thoại chính trị Nga-Nhật cũng như "trao đổi quan điểm dựa trên lòng tin về các vấn đề quan trọng của khu vực và quốc tế, với trọng tâm là tìm kiếm điểm chung giữa hai nước."

Vòng đối thoại chiến lược cấp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga và Nhật Bản được khởi động vào tháng 1/2007. Lần gần nhất vòng đối thoại này diễn ra là hồi tháng 4 năm ngoái ở Moskva.

Kể từ giai đoạn giữa thế kỷ 20, Nga và Nhật Bản đã tiến hành tham vấn nhằm ký kết một hiệp ước hòa bình sau Thế chiến 2 .

Quần đảo Kuril hay Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc vẫn là vấn đề tồn đọng kể từ sau Thế chiến 2 khi quần đảo này được trao cho Liên Xô cũ trong khi Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền với 4 hòn đảo ở phía Nam.

LP (Theo Kyodo)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]