(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/5, Tòa án Công lý Tối cao Venezuela (TSJ) đã thông qua kiến nghị Quốc hội lập hiến (ANC) nước này tước bỏ quyền miễn trừ đối với 7 nghị sỹ tham gia âm mưu đảo chính bất thành hôm 30/4 do thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido phát động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Venezuela đề nghị tước quyền miễn trừ với 7 nghị sỹ

Ngày 7/5, Tòa án Công lý Tối cao Venezuela (TSJ) đã thông qua kiến nghị Quốc hội lập hiến (ANC) nước này tước bỏ quyền miễn trừ đối với 7 nghị sỹ tham gia âm mưu đảo chính bất thành hôm 30/4 do thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido phát động.

Tòa án Venezuela đề nghị tước quyền miễn trừ với 7 nghị sỹ

Nhóm binh sỹ Venezuela nổi dậy ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido trong cuộc xung đột với lực lượng trung thành với Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc họp giữa các thẩm phán TSJ, nhóm nghị sỹ trên đã bị cáo buộc các tội danh phản quốc, âm mưu xúi giục nổi loạn, tổ chức phạm tội, lạm dụng quyền lực và kích động thù hận và bất tuân luật pháp.

Trong số các nghị sỹ bị đề nghị tước quyền miễn trừ có cựu Chủ tịch Quốc hội Henry Ramos Allup thuộc đảng Hành động Dân chủ và Luis German Florido, người sáng lập đảng Ý chí Nhân dân (VP) của thủ lĩnh đối lập Guaido.

Dự kiến, sau khi ANC hoàn tất thủ tục tước quyền miễn trừ, cơ quan chức năng Venezuela có thể sẽ tiến hành truy tố và bắt giữ các nghị sỹ có liên quan để xét xử.

LP (Theo AP, THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]