(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/8, một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bác đơn kháng cáo mới đòi trả tự do mục sư Mỹ Andrew Brunson, rằng ông Brunson sẽ tiếp tục bị quản thúc tại gia. Việc bắt giữ người này đã làm dấy lên cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ bác đơn kháng cáo thả mục sư Mỹ Andrew Brunson

Ngày 15/8, một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bác đơn kháng cáo mới đòi trả tự do mục sư Mỹ Andrew Brunson, rằng ông Brunson sẽ tiếp tục bị quản thúc tại gia. Việc bắt giữ người này đã làm dấy lên cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Trong bối cảnh Mỹ đang tăng cường sức ép đối với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thúc giục Ankara thả mục sư người Mỹ Andrew Brunson, Nhà Trắng ngày 14/8 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump tức giận về việc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa trả tự do cho mục sư này.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ: "Tổng thống đang rất tức giận trước việc mục sư Brunson vẫn chưa được thả cũng như việc các công dân và nhân viên Mỹ khác của những cơ sở ngoại giao vẫn chưa được trả tự do." Cùng ngày, một quan chức Nhà Trắng cho hay, Mỹ cảnh báo sẽ gây thêm nhiều sức ép về kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara từ chối thả mục sư Brunson.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]